Trong vài năm trở lại đây thì mô hình nhà phố thương mại đã không còn quá xa lạ đối với mọi khách hàng, và đặc biệt là những khách hàng thượng lưu. Vậy đâu là những lý do kích thích họ xuống tiền mua Shophouse, có thể lấy ví dụ như Shophouse Europe Hạ Long hay Shophouse Loong Toong? Để cùng giải đáp cũng như đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này thì bài viết dưới đây là một trong những điều quan trọng không thể bỏ qua.

Đất thì không hề có thể sản sinh ra thêm, đặc biệt là nhà phố mặt tiền dần theo thời gian do quá trình đô thị hóa, số lượng sẽ không tăng thậm chí còn bị thu hẹp. Mua được nhà phố thương mại có nghĩa nhà đầu tư đang nắm giữ tài sản mà giá trị không ngừng gia tăng.

Các dãy nhà phố đều có vị trí đắt giá tại khu vực trung tâm của trung tâm, nơi có mật độ dân cư đông đúc, giao thông tấp nập giúp hoạt động kinh doanh buôn bán diễn ra thuận lợi hơn. Nên dù có giá thuê cao nhưng nhà phố cho thuê không bao giờ để trống.

Tính khan hiếm của nhà phố là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tính thanh khoản, giá bán cũng như giá thuê. Nhà phố chỉ mất khi “dính” vào quy hoạch, giải tỏa. Vì thế giá trị của dòng sản phẩm này luôn được đảm bảo, không bị ảnh hưởng nhiều bởi thị trường.

Xem thêm: Shophouse Phú Quốc

 

Giá thuê cao ổn định tăng theo định kỳ chính là một trong những yếu tố quan trọng thu hút sự quan tâm đặc biệt đến thế. Lợi nhuận dòng từ hoạt động cho thuê nhà phố tại những tuyến đường huyết mạch, trung tâm cũng đạt trung bình từ 12 – 15%/năm. Đó còn chưa kể đến việc khách hàng tự kinh doanh khai thác, lợi nhuận thu về sẽ còn cao hơn thế. Chủ nhà có thể chọn lựa nhiều hình thức: cho thuê mặt tiền, cho thuê từng tầng, ngăn phòng cho thuê hoặc cho thuê cả căn để đa dạng nguồn thu.

Đối với dòng sản phẩm nhà phố thương mại, chủ nhà có thể chủ động trong việc nâng giá thuê. Nhưng thông thường với những đối tác thuê lâu năm, các công ty lớn đều ký một hợp đồng, văn bản thỏa thuận quy định về thời gian tăng giá thuê. Thông thường sau từ 1 – 3 năm giá thuê nhà sẽ tăng lên từ 5 – 7%.

 

Nhà phố thương mại là sản phẩm BĐS mà khách hàng có thể bán bất cứ lúc nào cũng được và lúc nào cũng có giá cao. Nhất là với nhà phố đã có sổ đỏ, pháp lý minh bạch rõ ràng. Nếu như các dự án chung cư, biệt thự liên tục phải cạnh tranh với các dự án mới thì nhà phố không hề có đối thủ cạnh tranh.

Nhà mặt phố là dòng sản phẩm lưu giữ tài sản ổn định nhất vì khả năng chống được trượt giá và lạm phát. Đặc thù của Việt Nam là xung quanh nhà phố khu trung tâm luôn hình thành các khu dân cư sầm uất nhất. Vì thế giá trị của tài sản được tích lũy dần theo năm tháng với quy luật chung là lũy tiến theo thời gian.

Dù sở hữu nhiều lợi thế đáng mơ ước nhưng có thể thấy nhà phố thương mại là kênh đầu tư không dành cho số đông. Vì để có thể sở hữu được một căn nhà phố vị trí trung tâm nhà đầu tư phải có rất nhiều tiền. Nên đối tượng khách hàng đầu tư nhà phố sẽ là những người có nguồn vốn nhàn rỗi. Nếu sử dụng đòn bẩy tài chính nhà đầu tư cần cân đối tài chính, mức vay không quá 40% tổng tài sản, tiền cho thuê nhà hàng tháng phải đủ để trả gốc và lãi ngân hàng.

Tìm hiểu thêm: movenpick waverly phú quốc

biệt thự tại nha trang