Kỹ năng sales cần phải có để có thể đạt được hiệu quả cao trong công việc, xác định mục tiêu, áp dụng triệt để các phương pháp tìm kiếm khách hàng, tập trung vào khu vực cụ thể, đem đến giải pháp tối ưu cho khách hàng…

Xác định mục tiêu

Kỹ năng đầu tiên một sales bất động sản cần có chính là kỹ năng xác định mục tiêu. Chỉ có xác định mục tiêu của bản thân thì bạn mới có thể vạch ra được kế hoạch chi tiết để thực hiện mục tiêu và tất cả những việc bạn làm đều nhằm phục vụ cho mục tiêu đó.

moi-gioi-bat-dong-san

Áp dụng triệt để các phương pháp tìm kiếm khách hàng

Áp dụng triệt để các phương pháp tìm kiếm khách hàng là kỹ năng thứ hai trong chuỗi các kỹ năng cần có của một môi giới BĐS. Đây cũng là bước mất thời gian và khó khăn nhất đối với bạn.

Bạn có thể áp dụng các phương pháp tìm kiếm khách hàng như gửi thư trực tiếp cho khách hàng, gõ cửa từng nhà để phát brochure, đăng tin, quảng cáo online qua Facebook, Google, hay cách mà các sales thường làm nhất là telesales…

Thông qua những phương pháp tìm kiếm khách hàng đó để tìm ra khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm BĐS mà bạn đang bán.

Kỹ năng phân tích tài chính

Kỹ năng không thể thiếu của một môi giới bất động sản chính là phân tích tài chính và đánh giá điều kiện chi trả của khách hàng. Điều này vừa vẽ ra một bản kế hoạch tài chính cho khách hàng, đưa ra những tư vấn và hỗ trợ hợp lý cho khách hàng, từ đó hỗ trợ giao dịch một cách nhanh gọn, hiệu quả.

Bạn biết không, việc phân tích tài chính càng giỏi, nhanh, chính xác càng khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn.

moi-gioi-bat-dong-san

Biết tập trung vào một khu vực địa lý

Đừng quá tham mà mất đi sự tập trung, nhất định phải biết kỹ năng tập trung vào một khu vực địa lý để vừa tiết kiệm thời gian vừa tăng hiệu quả công việc, từ đó tạo lòng tin từ phía khách hàng đồng thời xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân.

Bạn biết đấy, bạn sẽ thua một tay môi giới bản địa dù họ không có nhiều kỹ năng như bạn chỉ vì họ có thể dẫn khách và tư vấn cho khách về mọi ngóc ngách địa phương đó còn bạn thì không. Sự hiểu biết về khu vực địa lý sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn, vì vậy, hãy biết tập trung vào một khu vực địa lý khi làm môi giới BĐS.

Mang tới giải pháp thiết thực nhất cho khách hàng

Cuối cùng những kỹ năng này sẽ giúp cho bạn chiếm được lòng tin và đi tới thành công của giao dịch, đó là mang tới những giải pháp thiết thực nhất cho khách hàng.

Đừng cố tạo ra áp lực cho khách hàng, thay vào đó hãy chia sẻ giải pháp của bạn và thấu hiểu, không ngừng cho đi khách hàng của mình.

Đừng mang tư tưởng bán hàng mà hãy trở thành người tư vấn, người bạn thân thiết chân thành của khách hàng. Có thể hiện tại họ không có nhu cầu nhưng khi họ muốn mua BĐS thì chắc chắn người đầu tiên họ nhớ đến sẽ là bạn.

Xem thêm: top 10 sàn giao dịch bất động sản lớn tại hà nội

địa ốc 5 sao “nơi dừng chân” cho sales BĐS